Nơi tìm kiếm & SEO đang hướng đến năm 2020 và xa hơn [PODCAST]

Bao giờ tự hỏi nơi tìm kiếm đang hướng tới?
Trong tập này của Search Engine Journal Show , tôi đã có cơ hội phỏng vấn Michelle Robbins , Trưởng phòng kỹ thuật số tại Milestone, để nói về tương lai của SEO - điều gì là quan trọng, bạn nên tập trung vào điều gì và mọi thứ đang diễn ra ở đâu.

Chúng ta đang đi đâu với SEO?

Michelle Robbins (MR): Đó là một câu hỏi rất lớn, và câu trả lời là nó sẽ diễn ra ở rất nhiều nơi. Không chỉ có một nơi mà tìm kiếm đang diễn ra.
Bởi vì tôi nghĩ rằng khi công nghệ riêng của Google phát triển và cách họ đánh giá dữ liệu họ đang tiêu thụ đã thay đổi, điều đó gắn liền với cách các thiết bị thay đổi và cách mọi người tiêu thụ thông tin.
Mọi thứ gắn liền với nhau.
Tôi nghĩ rằng Google đã thực hiện công việc tốt hơn để đến nơi mà họ luôn hy vọng được đến.
Nhiệm vụ của Google là trở thành một trong những câu trả lời hay nhất.
Bây giờ, đối với rất nhiều thứ, có rất nhiều câu trả lời hay, và đó là lý do tại sao chúng ta có một tập hợp các kết quả tìm kiếm đa dạng như vậy.
Nhưng cuối cùng, nếu bạn nghĩ về nơi họ thực sự muốn đến, và họ sẽ đến đó bằng cách nào, thì bạn hãy từ đó để xem chúng ta đang ở đâu. Chúng ta có thể ở một năm nữa. Nhưng mọi thứ đều gắn liền với:
  • Thiết bị thay đổi như thế nào?
  • Tương tác của mọi người với các thiết bị thay đổi như thế nào?
Bởi vì Google phải trả lời tất cả những thứ đó.
Nó không còn nữa, bạn cần một số thông tin. Bạn nhập một truy vấn vào một hộp tìm kiếm.
Mọi người đang nhận được thông tin từ rất nhiều nơi khác nhau.
Mọi người đang tiêu thụ thông tin theo nhiều cách khác nhau.
Vì vậy, rất nhiều thay đổi mà chúng tôi đã thấy trong Google, đặc biệt là trong thời gian qua, tôi nói, 12 đến 18 tháng là một sự phản ánh về sự thay đổi hành vi đó. Không chỉ Google đang lái chiếc xe buýt này.
Họ phải phản ứng nhanh với những gì xảy ra trong thế giới thực - với người dùng và với thiết bị.
Vì vậy, đó là rất nhiều cho và nhận trong đó, tôi nghĩ.

Bạn có nghĩ rằng sẽ còn nhiều năm nữa để thực hành SEO truyền thống không? Hay bạn có cảm thấy như chúng ta đang lờ mờ một sự thay đổi lớn, đáng kể sẽ xảy ra gần như chỉ sau một đêm?

MR:  Tôi nghĩ rằng [Google] cung cấp cho chúng tôi thông tin mà họ muốn chúng tôi có.
Tôi không biết rằng chúng nhất thiết phải minh bạch hơn so với trước đây. Tôi chỉ nghĩ rằng họ có thể đã nhận ra rằng họ có thể nhận được kết quả tốt hơn từ chúng tôi nếu họ cung cấp cho chúng tôi nhiều thông tin hơn.
Nhưng họ chỉ cho chúng tôi những gì họ cần chúng tôi có và những gì họ cần chúng tôi hiểu.
Lý do tại sao cửa sổ di động quá lâu không phải là Google không thể xử lý hoặc thích ứng với nó hoặc lặp đi lặp lại, đó là vì thị trường không thể.
Đó là bởi vì bạn có rất nhiều trang web chưa bao giờ theo kịp. Google nhận được nhiều thông tin cụ thể hơn về, nếu trang web của bạn không nhanh, bạn sẽ không được xếp hạng.
Cuối cùng họ cũng gạt được sự trợ giúp của ban nhạc và nói, Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ phán xét bạn và đừng phàn nàn nếu bạn chậm. Họ rất rõ ràng về điều đó.
Họ hoàn toàn có thể thúc đẩy thị trường tiến lên bằng cách làm những điều này, và họ biết điều đó, nhưng họ phải cẩn thận về nó.
Bởi vì một lần nữa, họ vẫn phải phục vụ người dùng, họ vẫn cần phải có thông tin tốt nhất. Đôi khi, thông tin tốt nhất có thể không có trong một trang web rất thân thiện với thiết bị di động.
Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, hãy biết rằng một trang web nhanh sẽ giành chiến thắng trong kết quả tìm kiếm đó. Nhưng tất cả mọi thứ đều bình đẳng và tất cả đều chậm, Google vẫn cần mọi người nhanh hơn.
Chúng tôi có một quán bar ngay bây giờ và chúng tôi nghĩ rằng, OK OK, chúng tôi đã xem công cụ tốc độ và chúng tôi đang làm rất tốt.
Nhưng một khi 5G được triển khai và mọi người bắt đầu áp dụng nó và có các thiết bị có thể hoạt động với tốc độ nhanh hơn nhiều, kim đó sẽ lại được di chuyển.
Vì vậy, các trang web trước đây được coi là nhanh, sẽ không còn nhanh nữa. Bạn cần phải tinh chỉnh nó một lần nữa.
Nó sẽ không bao giờ được thiết lập theo kiểu thế giới bên kia của chúng ta và cho công việc chúng ta làm với khách hàng. Nó sẽ là một trạng thái liên tục phát triển.
Tôi nghĩ rằng Google sẽ lái nó bởi vì họ có thể. Họ đã đạt được mà tất cả chúng ta cần. Vì vậy, chúng tôi cần phải trả lời.
Nhưng tôi nghĩ họ sẽ được đo lường vì họ có thể đẩy mọi người về phía trước. Bởi vì một lần nữa, họ vẫn phải phục vụ dữ liệu tốt.
Đối với AI, rõ ràng, có một số lượng lớn AI đang kiểm soát các máy chủ ngay bây giờ. Đó là lý do tại sao bạn thấy kết quả tốt và xấu.
Brent Csutoras (BC):  Nếu bạn đang nghĩ về nơi chúng ta sẽ đến, tôi chắc chắn sẽ nói rằng tương lai của tìm kiếm sẽ thực sự toàn diện hơn và tham gia vào tất cả các khía cạnh của tiếp thị theo cách chất lượng cao.
  • Bạn là chuyên gia về cái gì?
  • Bạn giỏi trong lĩnh vực nào?
  • Điều gì thực sự có ý nghĩa mà bạn có thể cung cấp?
  • Sau đó, làm thế nào để tôi đặt nó cho tất cả các kênh khác nhau?
MR: Chính xác. Làm thế nào mà về cơ bản mở rộng đến mọi nơi bạn đang có?
Tin nhắn của bạn có thể hơi khác một chút vì bạn sẽ có một tin nhắn khác cho khán giả trên Tik Tok, hơn là bạn nói, khi thực hiện quảng cáo bốn màu trên tạp chí Vogue.
Nó sẽ là một thông điệp nhỏ khác nhau, nó sẽ là hình ảnh khác nhau.
Nhưng thương hiệu của bạn vẫn sẽ xuất hiện bất kể bạn đang ở kênh nào.
Nếu bạn có ý thức mạnh mẽ về thương hiệu của bạn là gì và làm thế nào để truyền đạt điều đó, bạn có thể truyền đạt điều đó qua nhiều nhân khẩu học (nếu thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu nhiều nhân khẩu học).
Vì vậy, hiểu khách hàng của bạn là ai và gặp họ ở đâu luôn là chìa khóa.
Tôi cảm thấy như trong SEO, chúng tôi chỉ tập trung vào Google thay vì suy nghĩ toàn diện.

Một số trong những điều mà bạn nghĩ rằng các doanh nghiệp và SEO thực sự nên ngừng tập trung rất nhiều vào là gì?

MR:  Ồ, từ khóa. Nếu tôi phải có một cuộc trò chuyện khác về từ khóa, tôi nghĩ rằng tôi có thể tự đâm vào mặt mình.
Thật sự rất khó để di chuyển mọi người khỏi một thứ mà vì một điều bạn có thể dễ dàng theo dõi, hiểu và nhìn vào.
Mọi người đã rất giỏi trong việc sử dụng tìm kiếm và hiểu rằng nếu họ muốn thu hẹp, họ sẽ thu hẹp.
Tôi đã có một cuộc trò chuyện với ai đó vào tuần trước nơi họ nói về mật độ từ khóa. Tôi đã rất thích, OK OK, chúng tôi sẽ không tuyển bạn.
Đây là ai đó, nếu bạn nhìn vào sơ yếu lý lịch của họ, bạn sẽ mong đợi rằng họ đã vượt xa điều đó bởi vì họ có đủ thời gian trong công việc.
Nhưng đôi khi tôi cũng nghĩ rằng thời gian trong kinh doanh có thể chống lại chúng tôi. Bởi vì nếu bạn bắt đầu trở lại vào ban ngày khi đó là tất cả về từ khóa và đó là trọng tâm và bạn không bao giờ chuyển từ đó, thì bạn chắc chắn bị bỏ lại phía sau.
Tôi nghĩ mọi người cần hiểu rằng cơ hội trong SEO và với cách mà Google đã phát triển và thay đổi, đó thực sự là một cơ hội để sáng tạo hơn.
Khi chúng ta nói về nội dung đặc biệt, để hiểu rằng nội dung tốt nhất là nội dung sẽ gây được tiếng vang và có ý nghĩa với người đọc. Đó không bao giờ là một cái gì đó có một loạt các từ khóa trong đó.
Bạn thực sự không phải nhồi nội dung của bạn với các từ khóa nữa.
Nói về chủ đề, nói chuyện như một người thực sự.
Viết nội dung của bạn theo cách các nhà văn viết truyện.

Bạn nghĩ gì về xây dựng liên kết?

MR: Tôi có ý kiến ​​phổ biến nhất thế giới về xây dựng liên kết.
Mọi người đều nói rằng các liên kết của Wikipedia vẫn quan trọng với nhau bởi vì họ có thể tạo ra tất cả những điều này trong dữ liệu của Google.
Tôi nghĩ rằng việc xây dựng liên kết là điều nên xảy ra khá tự nhiên. Tôi nghĩ rằng nó thực sự là một bài tập trong tiếp cận và PR.
Có rất nhiều cơ quan thực hiện công việc thực sự tuyệt vời trong việc này bởi vì những gì họ đang làm là họ đang phát triển nội dung thực sự tuyệt vời.
Sau đó, họ đang quảng bá nội dung đó đến đúng cửa hàng với đúng đối tượng và nhận được liên kết theo cách đó.
Nhưng họ không tập trung vào các liên kết như một số. Họ tập trung vào chất lượng lưu lượng, những liên kết đó sẽ được tạo ra.
Tôi nghĩ rằng họ là hai ngành khác nhau. Tôi nghĩ rằng một trong những thực sự chỉ là PR .
Khi chúng ta nói về xây dựng liên kết, chúng ta thực sự đang nói về việc quảng bá nội dung tuyệt vời.
Nếu bạn đang nghĩ về điều đó có bao nhiêu liên kết tôi có thể có được bất kể chất lượng của các liên kết đó, thì bạn đang làm điều đó rất tệ. Tôi tin rằng Google có thể phát hiện ra điều đó và tôi không nghĩ đó là một chiến lược dài hạn tốt.

Về sản xuất nội dung

MR: Chìa khóa đang tạo ra nội dung có giá trị. Tôi biết mọi người ghét phải nghe điều đó, bởi vì thử thách với nó là, nội dung tốt thật khó.
Khi bạn có điều gì đó để viết, khi bạn có một quan điểm độc đáo để chia sẻ, khi bạn có một số thông tin có giá trị để chia sẻ, đó là lúc bạn nên viết.
Hãy nghĩ về tần số mà Bill Slawski viết. Ông viết khi ông có một cái gì đó tốt để viết về. Điều đó cho thấy bởi vì anh ta có thể thực sự đào sâu về một chủ đề, anh ta có thể cung cấp nhiều thông tin thực sự tuyệt vời.
Tôi nghĩ đó là tần suất mà mọi người nên nhắm đến, và đó là loại nội dung cuối cùng sẽ được khám phá, sẽ được chia sẻ và sẽ giành chiến thắng trong một thời gian dài.

Để nghe Công cụ Tìm kiếm này Hiển thị Podcast với Michelle Robbins:

  • Nghe toàn bộ tập ở đầu bài này
  • Đăng ký qua iTunes
  • Đăng ký trên IFTTT  để nhận email bất cứ khi nào Nguồn cấp dữ liệu RSS Show Search Engine Show có tập mới
  • Nghe trên  Stitcher ,  u ám hoặc bỏ túi
Truy cập kho lưu trữ podcast của SEJ của chúng tôi   để nghe các podcast Hiển thị Công cụ Tìm kiếm khác  !