Đằng sau mỗi tìm kiếm Google, có một ý định. Mọi người đang tìm kiếm thứ gì đó đặc biệt khi họ đang tìm kiếm trên web - câu trả lời cho các vấn đề của họ, thông tin về các dịch vụ có sẵn cho họ hoặc các nguồn cho sản phẩm họ muốn. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được phát hiện bởi người dùng trên web, nội dung của bạn cần được tối ưu hóa cho mục đích của người dùng. Cùng julienhungoc.blogspot.com tìm hiểu chi tiết nhé
Vì Google có thể nhận ra ý định của người dùng, nó sẽ hiển thị các trang trong kết quả tìm kiếm phù hợp nhất với những gì người dùng đang tìm kiếm. Bởi vì điều này, hiểu được ý định của người dùng và tạo nội dung với ý định của người dùng là điều cần thiết để cải thiện mức độ liên quan của các trang web của bạn và cải thiện SEO .
Nếu bạn muốn hướng lưu lượng truy cập phù hợp hơn đến trang web của mình và tăng chuyển đổi, đây là cách tạo chiến lược SEO cho người dùng.
Hiểu các loại khác nhau của ý định người dùng.
Để tạo chiến lược SEO có mục đích người dùng cho nội dung của bạn, trước tiên bạn cần hiểu các loại mục đích khác nhau của người dùng. Bắt đầu bằng cách đi qua Google. Nhập cụm từ tìm kiếm mà khán giả của bạn sẽ tìm kiếm; và, dựa trên những gì bật lên, bạn sẽ dễ dàng xác định loại nội dung người dùng muốn ở mỗi giai đoạn khác nhau của ý định người dùng. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã sử dụng kết quả tìm kiếm của Google để thể hiện ba giai đoạn của ý định người dùng.
1. Truy vấn tìm kiếm thông tin
Trong giai đoạn truy vấn tìm kiếm thông tin, người dùng đang cố gắng thu thập thêm thông tin về một chủ đề hoặc sản phẩm cụ thể, nhưng họ chưa sẵn sàng để mua. Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm cách thức chỉnh sửa ảnh.

Lưu ý cách tất cả các kết quả cho tìm kiếm Google đó là thông tin, như các bài đăng và hướng dẫn trên blog. Không có quảng cáo trên trang vì người dùng chỉ tìm kiếm thông tin và không phải là một sản phẩm cụ thể mà họ muốn mua.
2. Truy vấn tìm kiếm điều hướng
Trong giai đoạn truy vấn tìm kiếm điều hướng, người dùng đang tìm kiếm một loại nội dung cụ thể để giúp họ xem xét các lựa chọn của họ, nhưng vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để mua. Người dùng sẽ tìm kiếm, ví dụ, đối với phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất là gì?

Trong giai đoạn này của ý định người dùng, kết quả là danh sách 10 phần mềm chỉnh sửa ảnh hàng đầu và các bài đăng blog so sánh tương tự giúp người dùng đưa ra quyết định. Các tùy chọn có thể chứa các liên kết để mua, nhưng các trang web không thúc đẩy việc mua quá mạnh.
3. Truy vấn tìm kiếm giao dịch
Trong giai đoạn này của ý định người dùng - truy vấn tìm kiếm giao dịch - người dùng đã sẵn sàng để mua. Anh ấy hoặc cô ấy đã có một thẻ tín dụng trong tay để sẵn sàng để mua hàng. Sau đó, người dùng có thể tìm kiếm "Tôi có thể mua phần mềm chỉnh sửa ảnh ở đâu?

Hầu hết các kết quả tìm kiếm hiển thị với truy vấn này là từ các cửa hàng trực tuyến đang bán sản phẩm mà người tiêu dùng muốn mua. Các trang web không trình bày bài viết blog thông tin, nhưng các trang sản phẩm.
Bây giờ bạn đã hiểu các giai đoạn khác nhau của ý định người dùng, bạn có thể xem loại nội dung nào bạn cần cung cấp cho người dùng và loại cụm từ chính nào bạn nên tối ưu hóa nội dung của mình để tăng cường mức độ liên quan của bài đăng và cải thiện thứ hạng của bạn .
Xác định xem nội dung hiện có của bạn có hỗ trợ mục đích của người dùng không.
Tiếp theo, bạn cần xác định xem nội dung hiện có của bạn có phù hợp với nhu cầu của khán giả không. Để thực hiện việc này một cách đơn giản, hãy truy cập Google Analytics và kiểm tra các từ khóa hoạt động tốt nhất của bạn. Nếu bạn thấy rằng giai đoạn từ khóa hiệu quả hàng đầu của bạn, thì mua áo len đan tay, đó là giao dịch, dẫn đến một trang có bài đăng trên blog cung cấp mẹo cho những người muốn tìm hiểu cách đan, bạn không cung cấp cho người dùng họ muốn gì
Trong trường hợp này, bạn nên chuyển đổi chiến lược của mình để người dùng tìm kiếm áo len mua bằng tay có thể được dẫn đến một trang sản phẩm thay vì một bài đăng trên blog thông tin. Bằng cách đó, người dùng của bạn có được những gì họ đang tìm kiếm - và bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn. Hãy xem các bài viết trên blog khác của bạn. Nếu người dùng không nhìn thấy, hãy kết hợp nhiều từ khóa thông tin hơn. Nếu các trang sản phẩm của bạn không hiển thị trong kết quả tìm kiếm giao dịch, hãy rắc một số từ khóa giao dịch để cải thiện thứ hạng của bạn cho loại mục đích người dùng đó.
Tạo nội dung cho mục đích của người dùng.
Từ khóa không phải là điều duy nhất bạn cần xem xét khi tạo chiến lược SEO cho người dùng. Bạn phải xây dựng nội dung của bạn với ý định người dùng trong tâm trí. Vì Google có khả năng hiểu ý định, nếu nội dung của bạn không khớp với từ khóa của bạn, bạn sẽ không xếp hạng cho nó.
Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu cụm từ khóa đuôi dài, cách nướng bánh táo, thì nhưng bài đăng trên blog bạn viết cho nó lại chuyển sang hướng khác và cuối cùng là về cách trồng cây táo của riêng bạn, bạn sẽ không xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến nướng bánh. Thay vào đó, bạn sẽ hiển thị trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến làm vườn. Bạn phải chắc chắn rằng nội dung của bạn được tạo ra với mục đích của người dùng. Nếu không, cuối cùng bạn sẽ nhận được một loạt lưu lượng truy cập từ những người dùng không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn lên kế hoạch nội dung cho từng loại mục đích của người dùng. Điều này sẽ giúp hướng dẫn người dùng qua từng giai đoạn trong hành trình của người mua. Bằng cách đó, khi người dùng ở giai đoạn thông tin phát hiện ra bạn, sau đó chuyển sang giai đoạn tiếp theo, họ sẽ tìm thấy nội dung hữu ích từ bạn một lần nữa - và bạn có thể dẫn họ đi mua sản phẩm của bạn.
Biết được ý định của người dùng sẽ tăng vọt thành công của chiến lược SEO của bạn. Nếu bạn làm theo những mẹo đơn giản này, nội dung hữu ích bạn cung cấp sẽ được tìm thấy bởi rất nhiều người, những người sẽ quay lại trang web của bạn hết lần này đến lần khác vì họ biết rằng doanh nghiệp của bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Không có thời gian, họ cũng sẽ trở thành khách hàng.