Rank Brain là một thuật toán được Google đưa ra giúp nó sắp xếp các trang kết quả của nó bằng cách sử dụng máy học. (Học máy là cách để máy tính học và trích xuất thông tin dựa trên dữ liệu mà chúng gặp phải, trái ngược với các lập trình viên tuyên bố rõ ràng kiến thức đó.)
Trước đây, Kết quả tìm kiếm của Google đã được các kỹ sư điều chỉnh thủ công dựa trên các số liệu mà họ cho là hữu ích (ví dụ: TLB, thời gian dừng hoặc tốc độ tải).
Giờ đây, với RankBrain, Google sẽ cho phép AI điều chỉnh kết quả của mình một cách tự động , nhanh chóng.
Chẳng hạn, đối với một từ khóa cụ thể như cookie chocolate chip của Nhật Bản, RankBrain có thể quyết định rằng các liên kết ngược không quan trọng bằng đánh giá, vì vậy nó có thể sửa đổi tầm quan trọng của các số liệu đó trên SERPs. (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm)
Nhưng làm thế nào để RankBrain biết số liệu nào có liên quan đến một từ khóa cụ thể?
Nó không. Rankbrain hoạt động bằng phương tiện thí nghiệm.
Theo ví dụ về cookie, RankBrain điều chỉnh các số liệu SEO khác nhau cho đến khi tìm thấy công thức dẫn đến sự hài lòng của khách hàng cao nhất (ví dụ có thể là tỷ lệ thoát thấp nhất).
Thông qua các thử nghiệm của riêng Google, họ thấy rằng RankBrain chính xác hơn 10%so với các kỹ sư của Google khi dự đoán trang tốt nhất sẽ hiển thị.
RankBrain hiện được triển khai trên toàn thế giới trong tất cả hàng triệu truy vấn tìm kiếm mà Google nhận được mỗi giây.
RankBrain là một phần của thuật toán Google Hummingbird lớn hơn nhiều.
Theo một trong những người đứng đầu bộ phận Google Machine Learning, Jeff Dean, RankBrain ảnh hưởng đến thứ hạng thực tế có lẽ không phải trong mọi truy vấn mà trong rất nhiều truy vấn.
Hãy tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của RankBrain
Như tôi đã đề cập trước đây, RankBrain liên tục tổ chức SERPs để tìm thứ hạng chính xác nhất cho một cụm từ tìm kiếm cụ thể.
RankBrain sử dụng phân tích ngữ nghĩa để hiểu tất cả những gì truy vấn của bạn.
Điều này có nghĩa là RankBrain không còn chỉ nhìn vào từ khóa (và mật độ từ khóa) mà thay vào đó, nó cố gắng hiểu ý nghĩa đằng sau tìm kiếm của bạn.
Chẳng hạn, nếu tôi hỏi, sản phẩm đầu tiên của Apple bởi apple, thì RankBrain tạo ra kết quả chính xác như sau.

Trong quá khứ, các trang có từ khóa đầu tiên, sản phẩm và sản phẩm táo táo xuất hiện nhiều nhất và có liên quan nhất sẽ được hiển thị.
Thỏa thuận tương tự nếu tôi tìm kiếm những người hát Gucci Gang.

Bằng chứng là, Google quan tâm nhiều hơn đến bối cảnh và ý nghĩa của tìm kiếm của bạn.
Để làm điều này, RankBrain nhóm các từ thành các khái niệm và tìm các trang bao gồm các khái niệm đó theo chiều sâu.
Nó cũng tính đến những thứ như vị trí người dùng. Chẳng hạn, nếu bạn tìm kiếm vị trí của World Cup 2018, và được đặt tại Nga (chủ nhà World Cup), thì nó có thể hiển thị các hướng bản đồ. Nếu bạn ở Hoa Kỳ, thì nó có thể chỉ hiển thị thông tin về thành phố nơi nó được lưu trữ.
(Tiếp tục đọc để xem điều này ảnh hưởng đến việc nhắm mục tiêu từ khóa SEO trong thế giới đầu tiên của RankBrain)
RankBrain đo lường sự hài lòng của người dùng như thế nào?
Mục tiêu cuối cùng của Google là cho bạn thấy bộ trang tốt nhất có thể và sự hài lòng của người dùng là cốt lõi của tìm kiếm Google.
Mặc dù các số liệu về sự hài lòng thực tế chưa được Google công bố chính thức, chúng tôi có thể đưa ra các giả định về những gì chúng là.
Nếu tôi phải đoán, thì tôi sẽ nói RankBrain nhìn vào:
- TLB hữu cơ (Tỷ lệ nhấp)
- Thời gian trên trang web (còn gọi là thời gian dừng)
- Tỷ lệ thoát
- Cơ quan tên miền
- Pogo Sticking (khi bạn nhanh chóng rời khỏi một trang và quay lại SERPs)
Dựa trên các yếu tố SEO này, RankBrain liên tục thay đổi các trang xung quanh cho đến khi mỗi trang đạt được vị trí xứng đáng trên SERPs.
Ví dụ, hãy nói rằng hầu hết mọi người
- nhấp vào kết quả # 1,
- bỏ qua kết quả # 2 và # 3,
- và nhấp vào kết quả # 4, dành nhiều thời gian cho kết quả # 1 và # 4.
RankBrain nhận thấy điều này và tăng kết quả số 4 vào lần tới khi ai đó tìm kiếm từ khóa đó. Nó cũng làm giảm kết quả # 2 và # 3 vì chúng không hấp dẫn.
Với hàng tỷ và hàng tỷ lượt tìm kiếm từ khóa mà Google nhận được, RankBrain có rất nhiều dữ liệu để thử nghiệm và chọn người chiến thắng dứt khoát.
Google Xếp hạng kết quả tìm kiếm như thế nào?
Như đã giải thích trước đó, kết quả được xếp hạng theo 1) mức độ liên quan của từ khóa, 2) số lượng liên kết ngược và 3) Xếp hạng. Trong bài viết này tôi đi sâu hơn về cách bạn có thể đạt đến đỉnh SERPs .
Cách nhắm mục tiêu từ khóa mà RankBrain sẽ yêu thích
Có vẻ như những ngày nhắm mục tiêu từ khóa dài không còn nữa.
Trước đây, việc tạo nội dung cho các từ khóa đuôi dài khác nhau nhưng có liên quan chặt chẽ như:
- Thẻ tín dụng tốt nhất cho sinh viên
- Thẻ tín dụng sinh viên tốt nhất
Và có mỗi thẻ meta trang được tối ưu hóa cụ thể cho từng biến thể đuôi dài.
Ngày nay, kỹ thuật SEO đó đã chết .
Tại sao?
Bởi vì với tìm kiếm theo khái niệm RankBrain, các từ khóa đuôi dài hiện được nhóm thành các khái niệm thay vì các từ cụ thể. Ví dụ trước có vẻ như
(Tốt nhất, Hàng đầu) <-> (Sinh viên, Cao đẳng) <-> (thẻ tín dụng)
Và bất kỳ sự kết hợp có thể có của các từ khóa này đều dẫn đến kết quả tìm kiếm giống hệt như thực tế .
Do đó, tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài không còn hiệu quả trong năm 2018 nữa.
Vì vậy, những gì thay thế?
Để đánh bại RankBrain, tối ưu hóa cho các từ khóa trung bình
Không giống như các từ khóa đuôi dài là khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh khá nhỏ, các từ khóa đuôi trung bình tạo ra một lưu lượng truy cập tốt (và do đó cạnh tranh lành mạnh).
Chúng nằm ở vị trí ngọt ngào giữa các từ khóa gần như không thể, rộng rãi như từ SEO SEO và quá hẹp như cách làm seo của riêng bạn miễn phí.
Một thay thế đuôi trung bình cho ví dụ đã nói ở trên sẽ là cách làm seo huyền .
Mặc dù bài đăng đó sẽ không được xếp hạng rất cao cho chỉ SEO SEO, nhưng nó sẽ xếp hạng cao cho hàng tấn biến thể đuôi dài. Với điều kiện bài viết trên blog được viết hoàn hảo , đó là.
Dưới đây là các bài viết khác sẽ khiến bạn quan tâm khi thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm với RankBrain:
- Các mẹo SEO tốt nhất bao giờ hết . Giai đoạn.
- Các yếu tố SEO trên trang hàng đầu mà RankBrain không muốn bạn biết
- Các Công cụ SEO bạn cần phải sử dụng nếu bạn nghiêm túc về bảng xếp hạng
- Cách tìm từ khóa cho Rankbrain
Phần thưởng: Cách làm cho các từ khóa đuôi trung bình của bạn thậm chí tốt hơn
Để giúp tốt hơn cho RankBrain hiểu bài đăng trên blog của bạn là gì, bạn nên bao gồm các biến thể tự nhiên của từ khóa trong toàn bộ văn bản của bạn (được gọi là từ khóa LSI ).
Ví dụ: nếu bạn đang viết về các bài tập ab ab ab, bạn có thể đề cập đến các từ khóa như ăn ab abunches
Tất cả các từ khóa LSI này giúp RankBrain liên kết các khái niệm một cách dễ dàng.
Phần kết luận
RankBrain là một thuật toán mạnh mẽ liên tục tự điều chỉnh để cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất dựa trên ý định của người dùng .
SEO năm 2018 đòi hỏi kiến thức về RankBrain. Nhắm mục tiêu từ khóa không còn là một trò chơi đuôi dài mà là một trận chiến theo ngữ cảnh sâu sắc hơn nhiều.
Nếu bạn muốn xếp hạng ở đầu, bạn cần làm như sau:
- Viết nội dung tuyệt vời, chuyên sâu
- Bao gồm các biến thể của từ khóa của bạn
- Cung cấp giá trị tuyệt vời như vậy cho độc giả của bạn để họ ở lại lâu trên trang web của bạn và tiếp tục quay lại để biết thêm
Nếu bạn thích bài đăng này, hãy chắc chắn kiểm tra kho lưu trữ SEO của tôi .