Hướng dẫn gồm bốn bước về lập bản đồ từ khóa để cải thiện SEO và chiến lược của bạn

Các chiến dịch tìm kiếm hiệu quả nhất đều yêu cầu một thành phần thiết yếu: từ khóa. Là nền tảng cho các nỗ lực SEO của bạn , các từ khóa đóng vai trò là phác thảo cho cả cấu trúc và nội dung tiềm năng của trang web của bạn. Tận dụng các điểm nhập cảnh khác nhau là một cách thông minh để tăng lưu lượng truy cập và mở rộng phạm vi ảnh hưởng của trang web của bạn - đặc biệt vì khách truy cập sẽ không luôn đi vào lối vào phía trước. 
Chẳng hạn, một nghiên cứu mới của LowerVisibility đã xem xét kỹ hơn năm thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trong sáu ngành công nghiệp cạnh tranh để xác định xu hướng trong số các URL xếp hạng hàng đầu. Kết quả cho thấy trang chủ của một trang web không phải lúc nào cũng nằm trong một trong những vị trí được xếp hạng hàng đầu (ví dụ: trong đám cưới theo chiều dọc, chỉ có một truy vấn - váy cưới của Nhật Bản - đã tạo ra một trang chủ xếp hạng). 
Nói cách khác, danh mục đầu tư backlink của bạn nên bao gồm nhiều hơn các liên kết đến trang chủ của bạn, nhưng làm thế nào bạn có thể xác định các cơ hội để mở rộng thư mục con của mình? Một giải pháp là lập bản đồ từ khóa.
Đối với những người không quen thuộc với chiến lược này, chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách xem cách tạo từ khóa , duyệt qua mẫu bản đồ cơ bản và xác định một vài cách mà từ khóa cũng có thể hữu ích khi động não nội dung trên trang web để ngay cả những người quen thuộc với điều này kỹ thuật có thể bỏ đi với ít nhất một thủ thuật mới.

Ánh xạ từ khóa là gì?

Ở dạng đơn giản nhất, ánh xạ từ khóa là một khung cho các từ khóa bạn đã chọn để nhắm mục tiêu phản ánh cấu trúc trang web của bạn. Theo nghiên cứu, mục tiêu cuối cùng của bản đồ là giúp bạn khám phá nơi tối ưu hóa, nội dung cần xây dựng và nơi bạn có thể thêm các trang mới để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn. 
Vậy bạn nên bắt đầu từ đâu? 

1. Bắt đầu bằng cách sử dụng một truy vấn để xác định một bộ từ khóa lớn hơn.

Mục tiêu của bạn trong giai đoạn nghiên cứu đầu tiên là thu thập càng nhiều từ khóa càng tốt mà bạn muốn trang web của mình xuất hiện. Hãy suy nghĩ bên ngoài cấu trúc của trang web hiện tại của bạn và nhìn xa hơn các từ khóa bạn hiện xếp hạng - cụ thể là những từ khóa mà đối thủ của bạn đang sử dụng cho các nỗ lực SEO của họ.
Cho rằng đó là mùa hè ở Nam Florida, tôi sẽ sử dụng khách sạn ở Del Del Beach Beach, ví dụ như câu hỏi của chúng tôi cho bài tập này. Sử dụng SEMrush, nhập truy vấn vào thanh tìm kiếm và nhấp vào phần cung cấp các từ khóa liên quan đến Wikipedia
Công cụ từ khóa liên quan đến SEMrush

Truy vấn cụ thể này có hơn 780 từ khóa liên quan, vì vậy để đơn giản, chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn về top 50. Xuất các từ khóa này vào bảng tính (xem bên dưới). 
 

Xuất bảng tính từ khóa

Mẹo chuyên nghiệp: Tôi chỉ còn lại khối lượng tìm kiếm của Google và độ khó từ khóa của Google để giữ mọi thứ đơn giản, nhưng SEMrush cung cấp các số liệu bổ sung như CPC và số lượng URL trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Nhóm từ khóa trả lời cùng một câu hỏi.

Khi bạn đã có bộ từ khóa của mình, điều tiếp theo bạn muốn làm là suy nghĩ về mục đích của người tìm kiếm - mục tiêu là xô các từ khóa trả lời cùng một câu hỏi. Bắt đầu bằng cách sao chép bảng tính của bạn và đi từng dòng để ghép các từ khóa tương tự.
Ví dụ: khi chúng ta xem xét kỹ hơn các từ khóa được tạo ra từ khách sạn Beach Delray Beach, thì ba cụm từ đầu tiên - khách sạn Beach Delray Beach, khách sạn của nhà nghỉ ở Delray Beach, khách sạn của Delray Beach và Delray Beach - đều rất giống với truy vấn ban đầu của chúng tôi. Chúng sẽ làm cho các điều khoản trang chủ lý tưởng, vì vậy chúng nên được nhóm lại với nhau. 
Từ khóa tiếp theo là một khách sạn cụ thể trong khu vực và sau khi quét qua phần còn lại của danh sách, tôi nhận thấy có một số khách sạn cụ thể đã đưa nó vào danh sách. Tôi nhóm chúng lại với nhau bằng màu đỏ (xem bên dưới).
Đến cuối quá trình này, tôi có tám loại, trong đó có một nhóm linh tinh.
Các nhóm từ khóa

Mẹo chuyên nghiệp: SEMrush cũng cung cấp cài đặt bộ lọc nâng cao cho phép người dùng dễ dàng loại bỏ những từ họ không muốn đưa vào. Trong trường hợp trên, bất kỳ đề cập nào của một đối thủ tiềm năng như là Marriott Marriott, có thể dễ dàng được lọc ra.

3. Tạo các URL tiềm năng và từ khóa xô tương ứng.

Một trong những từ khóa đã được tổ chức của bạn, bạn sẽ muốn tập trung vào việc sử dụng từng bộ từ khóa để giúp trực quan hóa cấu trúc của trang web và các trang tiềm năng của bạn.
Tiếp tục với ví dụ về khách sạn, tạo các thư mục con dựa trên các nhóm từ ba từ khóa trở lên (ví dụ: Ocean Oceanfront hay hoặc Beach Beachfront). Điều này sẽ giúp bạn thiết kế một đường dẫn hợp lý, vừa thân thiện với khách truy cập, vừa thân thiện với tìm kiếm, cuối cùng cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn cho các từ khóa này (xem bên dưới).
Các thùng URL tiềm năng

Sau khi hoàn thành, mẫu của bạn sẽ trông giống như thế này:
Bảng tính từ khóa xô cuối cùng

Mẹo nhỏ: Nếu bạn đã có một trang web hoạt động với các URL được đặt, đừng tập trung vào việc bạn có cần viết lại bất kỳ nội dung nào hay thiết lập bất kỳ chuyển hướng nào không - chỉ cần tự hỏi, khán giả của tôi có thể sử dụng các cụm từ này để tìm trang web của tôi?

4. Cuối cùng, sử dụng các nhóm để tạo các URL tiềm năng và nội dung động não.

Một trong những điều tốt nhất về ánh xạ từ khóa là nó khiến bạn suy nghĩ về các trang của mình về các chủ đề - giúp bạn phân biệt giữa những từ nào sẽ tạo ra URL tuyệt vời và những từ nào nên được lưu cho một cái gì đó như bài đăng trên blog hoặc tài sản có thể tải xuống.
Chẳng hạn, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về danh mục linh tinh, nơi các khách sạn thân thiện với thú cưng của Delray Beach fl đã kết thúc (xem bên dưới). Mặc dù nó có xếp hạng độ khó từ khóa cao hơn, bạn không nên bỏ qua cụm từ hoàn toàn. Thay vì dành một thư mục con cho nó, hãy sử dụng nó như nguồn cảm hứng cho một bài đăng blog có liên quan.
Xô từ khóa cho cảm hứng nội dung


Mẹo chuyên nghiệp: Để có nhiều ý tưởng nội dung hơn, hãy cắm một số từ khóa linh tinh trở lại vào SEMrush . 
Khi bạn có các thùng URL, hãy bắt đầu ghép trang web của bạn lại với nhau theo thứ bậc có ý nghĩa. Tiếp tục với chủ đề khách sạn, bắt đầu với trang chủ ở trên cùng theo sau là các thư mục con (xem bên dưới). 
Ánh xạ từ khóa với hệ thống phân cấp

Sau đó, điền vào mỗi thư mục con với các trang nội dung tiềm năng (Tôi đã phóng to bên dưới, để dễ nhìn hơn). 
Nhìn kỹ hơn vào một thư mục con
Nhìn kỹ hơn vào một thư mục con
Mẹo chuyên nghiệp: Tạo trang tính mới cho các thư mục con riêng lẻ để giữ mọi thứ ngăn nắp và giúp xem các trang riêng lẻ dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng Nghiên cứu từ khóa (và lập bản đồ) không dừng lại

Khi ánh xạ từ khóa của bạn hoàn tất, hãy bắt đầu tạo các trang được tối ưu hóa hơn mà bạn đã thiết kế - và sau đó đặt lời nhắc lịch để xem lại quy trình này một lần nữa. Khám phá các ngành dọc mà bạn chưa nhắm mục tiêu trước hoặc tìm hiểu xem có câu hỏi nào khác mà bạn có thể trả lời cho đối tượng của mình không. Quá trình lập bản đồ là một cách tuyệt vời để đảm bảo khách truy cập đang truy cập trang web của bạn tại một điểm cung cấp giá trị mà họ đang tìm kiếm - đó là điều mà các công cụ tìm kiếm cũng sẽ yêu thích.